Blog

Lựa chọn giữa Nanoweb và Optiweb: Loại coating nào dành cho bạn?

Lựa chọn giữa Nanoweb và Optiweb: Loại coating nào dành cho bạn?
Được đặt tên theo "thần dược của sự tươi trẻ," Elixir Strings không chỉ sở hữu độ bền ấn tượng mà còn mang đến trải nghiệm chơi tốt cùng chất âm trong trẻo kéo dài tới mức đáng kinh ngạc!

Thông thường, dây guitar sẽ có lõi thép được quấn bằng nickel ở bên ngoài. Với cấu trúc như vậy, bụi bẩn và mồ hôi tay có thể dễ dàng xâm nhập vào kẽ hở, làm giảm độ bền của dây đàn đáng kể. Elixir đã khéo léo giải quyết vấn đề này bằng cách tạo ra các lớp phủ trên dây đàn, giúp chúng có tuổi thọ lâu dài hơn rất nhiều so với các sợi dây thông thường. Hai loại lớp phủ nổi tiếng nhất của Elixir là Nanoweb và Optiweb. Hãy cùng chúng tôi chỉ ra những đặc điểm giống và khác nhau của hai loại lớp phủ này nhé!

Điểm tương đồng chính giữa Nanoweb và Optiweb là độ căng của dây, hay còn gọi là "tension" dây. Khi bạn thay dây cùng kích thước và tuning, độ căng của dây sẽ không đổi, vì vậy việc chuyển từ Nanoweb sang Optiweb hay ngược lại sẽ không phải là vấn đề.

Hai điểm khác biệt lớn nhất giữa hai loại chất liêụ phủ này chính là cảm giác chơi và âm sắc. Với Nanoweb, lớp phủ này mang lại cảm giác chơi trơn tru và mượt mà, mang lại một chất âm ấp áp. 
Ngược lại, Optiweb sẽ đem đến cho người chơi cảm giác tự nhiên, mềm mại hơn, kèm theo âm sắc sáng và trong trẻo. Ngoài ra, sau một thời gian trải nghiệm, Tone Lab cũng nhận thấy lớp phủ của Nanoweb được phủ dày hơn so với Optiweb mang lại tuổi thọ cũng nhỉnh hơn một chút.
Về việc lựa chọn loại dây để phù hợp cho cảm giác chơi, đối với những ai thường xuyên sử dụng các kỹ thuật như Slide, Legato, thì Nanoweb sẽ là bộ dây phù hợp. Còn lại, đối với những ai có thói quen sử dụng các kỹ thuật như Bend hay Vibrato, Optiweb là bộ dây dành cho bạn. Ngoài ra, đối với những người chơi đã sử dụng qua nhiều hãng dây khác nhau và muốn trải nghiệm dây Elixir, thì Optiweb với cảm giác chơi tự nhiên sẽ là bộ dây phù hợp để bạn trải nghiệm.
Nếu bạn đã lựa chọn được giữa Nanoweb hay Optiweb thì đừng ngần ngại truy cập vào website của Tone Lab để mua hàng nhé!